Thứ Bảy, 20 tháng 12, 2008

Demand and Supply


To be a good marketer, you need to accept the “discipline of the marketplace.’ A good marketer learns to produce for the market.

Tôi nhận ra được một ý rất hay từ vấn đề trên đó là: kỷ luật thị trường được thực hiện qua sự biến động của giá cả. Chính sự biến động đó sẽ tạo nên tính kỷ luật buộc những người bán (những nông dân) sản xuất ra những sản phẩm mà người mua mong muốn và sẵn lòng trả tiền cho các sản phẩm đó với giá cao hơn.

Một nền kinh tế thị trường tự do (free market economy) được dẫn dắt bởi người mua chứ không phải người sản xuất. Cuối cùng thì giá trị thị trường của bất kỳ một hàng hóa hay dịch vụ nào cũng được xác định bởi người mua. Giá cao hơn nghĩa là lợi nhuận cao hơn và lợi nhuận cao hơn sẽ động viên (incentive) và điều đó có nghĩa là mở rộng sản xuất (expand production) hàng hóa và dịch vụ mà người mua trả giá cao nhất. Lợi nhuận dẫn dắt sự mở rộng câu trả lời của thị trường để stronger buyer demand.

On the other hand, khi giá cả xuống thấp như hiện nay thì lợi nhuận của người sản xuất không còn và đó chính là tín hiệu để mọi người tạm dừng sản xuất nếu không muốn mất thêm tiền cho chi phí sản xuất.



Không có nhận xét nào: